Dập tắt cháy rừng ở Vườn quốc gia Hoàng Liên

ThienNhien.Net – Đến 6 giờ sáng nay (7/3), các lực lượng phòng chống cháy rừng đã dập tắt hoàn toàn vụ cháy rừng tại Tiểu khu 292, khu vực Nà Háng, thuộc thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van, huyện Sa Pa.

Theo tin từ Lào Cai, sáng nay, lực lượng phòng chống cháy rừng địa phương với gần 800 người do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Dương chỉ đạo đã dập tắt đám cháy cuối cùng ở khu vực nói trên.

Ngay sau đó, lãnh đạo tỉnh Lào Cai yêu cầu huyện Sa Pa tiếp tục bố trí lực lượng trực ở những khu vực trọng điểm, không để tình trạng cháy rừng tái diễn; các cấp, ngành của huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân không đốt lửa trong rừng, đặc biệt là trong mùa khô.

Như tin đã đưa, vào 20 giờ, ngày 5/3, đã xảy ra vụ cháy rừng tại điểm cao 1.906, Tiểu khu 292, thuộc khu vực Nà Háng, thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van, huyện Sa Pa.

Các lực lượng của địa phương đã nỗ lực ứng cứu, không để đám cháy lan rộng, đặc biệt là ngăn chặn cháy rừng lan sang các tỉnh lân cận.

Theo ước tính, tổng diện tích rừng bị thiệt hại trong đợt cháy này khoảng 5 ha, trong đó chủ yếu là rừng tái sinh. Lực lượng chữa cháy đã phát được gần 7 km đường băng cản lửa, khống chế đám cháy không để lan sang huyện giáp ranh của tỉnh Lai Châu.