26,5 triệu USD đầu tư dự án Rừng và đồng bằng Việt Nam

ThienNhien.Net – Sáng 26-2, UBND tỉnh Long An tổ chức lễ khởi động Dự án “Hỗ trợ ứng phó biến đổi khí hậu ở rừng và đồng bằng Việt Nam” (gọi tắt là dự án Rừng và đồng bằng Việt Nam), do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, với tổng kinh phí 26,5 triệu USD, triển khai tại 4 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An (2 tỉnh miền núi), Nam Định và Long An (2 tỉnh đồng bằng). Thời gian thực hiện trong 5 năm (2012- 2017).

Ảnh minh họa: ThienNhien.Net
Ảnh minh họa: ThienNhien.Net

Dự án được chia thành 2 hợp phần: Hợp phần thứ nhất được triển khai ở 2 tỉnh miền núi, với mục đích hỗ trợ phương thức sử dụng đất có thể làm chậm, ngừng và đảo ngược sự phát thải do mất rừng và suy thoái rừng. Hợp phần thứ hai được triển khai ở 2 tỉnh đồng bằng, nhằm tăng khả năng ứng phó của người dân, của các địa phương và đảm bảo sinh kế ở khu vực đồng bằng thông qua trợ giúp về thích ứng và quản lý rủi ro thiên tai.

Mục tiêu chính của dự án nhằm thúc đẩy sự chuyển đổi của Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu, đảm bảo phát triển bền vững, quản lý rừng tốt hơn, đồng thời gắn kết cộng đồng trong quá trình xây dựng kế hoạch và hành động ứng phó với biến đổi khí hậu.