Festival rừng Việt Nam- Đồng Nai lần I sẽ diễn ra cuối năm 2014

ThienNhien.Net – Ngày 31/12, Sở Văn hóa- thể thao và du lịch (VHTT-DL) đã tổ chức hội thảo khoa học đóng góp ý kiến cho việc tổ chức Festival rừng Việt Nam – Đồng Nai lần thứ I- năm 2014.

Festival rừng Việt Nam- Đồng Nai lần thứ I được Bộ VHTT-DL và UBND tỉnh phối hợp tổ chức dự kiến sẽ diễn ra 3 ngày trong khoảng thời gian cuối năm 2014, với chủ đề “Rừng- Báu vật thiêng liêng”. Festival bao gồm 2 phần: lễ và hội, với lực lượng dự kiến tham gia từ 1.500 đến 2.000 người. Trong đó, phần hội sẽ gồm các hoạt động: trưng bày triển lãm, hội thảo chuyên đề, hội thi tay nghề truyền thống, tham quan- du lịch, liên hoan ẩm thực, hội trại thanh niên…

Đây là sự kiện, nhằm giới thiệu, quảng bá tài nguyên rừng của Việt Nam, trong đó có Đồng Nai. Hoạt động này còn nhằm tôn vinh, khai thác các giá trị của rừng, biến tài nguyên du lịch thiên nhiên và tài nguyên du lịch nhân văn gắn với rừng thành sản phẩm du lịch đặc sắc hấp dẫn và thu hút du khách. Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục các giá trị của rừng, tạo sự đồng thuận về công tác bảo vệ rừng, bảo vệ sự đa dạng sinh học, thúc đẩy các dự án bảo tồn rừng, gắn với nâng cao đời sống người dân.