Thành lập Trung tâm nước và môi trường Việt Nam-Hà Lan

ThienNhien.Net – Ngày 16/12/2013, trường Đại học Thuỷ lợi Hà Nội và trường Đại học Công nghệ Delft Hà Lan đã ký kết chính thức thỏa thuận thành lập VINWATER – Trung tâm nước và môi trường Việt Nam-Hà Lan.

Trung tâm có nhiệm vụ thúc đẩy tiến trình hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan trong lĩnh vực nước và trở thành một cầu nối đáng tin cậy cho Việt Nam trong việc ứng dụng các giải pháp quốc tế để giải quyết các vấn đề về nước và môi trường.

Cùng với đội ngũ chuyên gia hàng đầu từ Việt Nam và Hà Lan, được trang bị với các ứng dụng công nghệ và nền tảng nghiên cứu tiên tiến nhất trên thế giới, VINWATER cung cấp các dịch vụ sau: Thực hiện, ứng dụng và triển khai các dự án nghiên cứu thuộc các lĩnh vực thủy lợi và quản lý rủi ro thiên tai; tư vấn nghiên cứu thuộc các lĩnh vực chuyên ngành; tư vấn nghiên cứu khả thi, lập dự án, điều tra cơ bản, quy hoạch, khảo sát, thiết kế, thẩm tra dự án tư vấn giám sát quản lý dự án tại Việt Nam cũng như trong khu vực…

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng Đại học Thủy lợi, nhấn mạnh: “VINWATER đề cao tầm quan trọng của kỹ năng chuyên môn, sáng tạo, chất lượng và công nghệ thông tin. Hà Lan vốn nổi tiếng với công tác quản lý nước và phòng chống lũ lụt. Với sự hợp tác hỗ trợ từ phía các đồng nghiệp tại Trường Đại học Công nghệ Delft Hà Lan, chúng tôi sẽ chung tay triển khai và ứng dụng các giải pháp mang tính quốc tế để áp dụng vào môi trường thực tiễn tại Việt Nam, với mục tiêu đáp ứng nhu cầu của các tổ chức trong và ngoài nước, cũng như giải quyết các thách thức của ngành nước tại Việt Nam”.

Về phía Hà Lan, GS. Dirk Jan van den Berg, Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Delft, đã bày tỏ sự lạc quan về tiềm năng phát triển của VINWATER. Ông Van den Berg hy vọng, sự thành lập của VINWATER sẽ đóng góp một phần vào sự phát triển của lĩnh vực nước, làm phong phú thêm khả năng quản lý nước của Việt Nam và củng cố mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan.