Philippines: 1.200 người thiệt mạng do siêu bão Haiyan

ThienNhien.Net – Số người thiệt mạng do siêu bão Haiyan (Hải Yến) lên tới 1.200 người – Hãng CNN vừa dẫn nguồn tin từ Hội chữ thập đỏ Philippines cho biết.

Trong số 1.200 người thiệt mạng, theo Hội chữ thập đỏ Philippines, 1.000 người ở thành phố Tacloban và 200 người ở tỉnh Samar bên cạnh. Trước đó, chính quyền địa phương xác nhận có ít nhất 100 người thiệt mạng khi siêu bão đi qua.

Cảnh hoang tàn của thành phố Tacloban - nơi gánh chịu hậu quả nặng nề nhất của siêu bão Hải Yến.
Cảnh hoang tàn của thành phố Tacloban – nơi gánh chịu hậu quả nặng nề nhất của siêu bão Hải Yến.

“Chúng tôi ước tính 1.000 người thiệt mạng vì bão ở Tacloban và 200 người thuộc tỉnh Samar”, Gwendolyn Pang, Tổng thư ký Hội Chữ thập đỏ Phillipines nói.

Thành phố Tacloban là nơi gánh chịu thiệt hại nặng nề nhất của siêu bão Hải Yến. Theo các nguồn tin Chính phủ Philippines, số lượng thi thể người thiệt mạng chưa được nhận dạng đang ngổn ngang dọc các tuyến đường. Lực lượng cứu hộ Philippines đã tìm thấy hơn 100 thi thể các nạn nhân của siêu bão Hải Yến trên các đường phố của thành phố biển Tacloban.

Siêu bão Hải Yến cũng tàn phá các thành phố của Philippines trên hầu hết lãnh thổ, với vùng phủ khoảng 1.120 dặm và sức gió mạnh phủ trên một diện tích bằng nước Đức.

Có khoảng 125 nghìn người Philippines phải sơ tán tại các trung tâm cứu hộ và hàng trăm chuyến bay bị hủy.

Siêu bão Hải Yến có thể là cơn bão nhiệt đới mạnh nhất trong lịch sử.