Pin mặt trời của Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu

ThienNhien.Net – Pin năng lượng mặt trời của Công ty IREX – công ty thành viên của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển năng lượng mặt trời Bách Khoa (Solar BK) – đã trở thành sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận TUV Rheinland.

Ông Đồng Văn Sen, giám đốc Công ty IREX, cho biết chứng nhận này như giấy thông hành cho pin năng lượng mặt trời của VN đi ra thị trường thế giới. Vào đầu tháng 10/2013, công ty đã xuất khẩu pin sang Hà Lan, Hungary. Các thị trường tiếp theo gồm Mỹ, Singapore, Myanmar.

Ảnh: Báo Xây Dựng điện tử
Ảnh: Báo Xây Dựng điện tử

Dịp này, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển năng lượng mặt trời Bách Khoa (Solar BK) công bố cam kết tiết kiệm 60% năng lượng cho hệ đun nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời SolarBK quy mô công nghiệp. Theo đó, SolarBK sẽ hoàn tiền cho khách hàng phần chênh lệch nếu hệ thống không đạt mức tiết kiệm năng lượng tối thiểu 60%.

TUV Rheinland được thành lập năm 1872 tại Đức. TUV Rheinland là tập đoàn hàng đầu thế giới về thử nghiệm, kiểm định, đánh giá, chứng nhận, đào tạo và tư vấn cho doanh nghiệp thuộc tất cả các lĩnh vực. Giấy Chứng nhận này có giá trị 5 năm từ 23/9/2013 đến 23/9/2018. Nhằm đảm bảo sản phẩm của IREX luôn luôn được kiểm soát và cải tiến theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, TUV Rheinland sẽ tái đánh giá giám định định kỳ 12 tháng/lần, trong suốt 5 năm được cấp Giấy chứng nhận.