Những khoảnh khắc đẹp nơi núi rừng Tây Bắc

ThienNhien.Net – Triển lãm giới thiệu 28 bức ảnh chụp ở Tây Bắc về cuộc sống của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Ngày 2/10, Triển lãm ảnh “Chào Tây Bắc” của nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Tùng đã khai mạc tại số 53-55 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Bộ ảnh gồm 28 bức được thực hiện tại các tỉnh Tây Bắc và Hà Giang, vùng núi cao nhất phía Bắc Việt Nam với khí hậu 4 mùa rõ rệt, là nơi tập trung sinh sống của các dân tộc thiểu số Dao đỏ, Thái, H’Mông… Từ nhiều góc nhìn khác nhau, người chụp mang đến cho người xem mọi góc độ chân thật, rất đời thường trong sinh hoạt, đời sống vật chất và tinh thần của các dân tộc thiểu số vùng núi cao phía Bắc.

Âm hưởng vui tươi, sống động, đặc trưng bản sắc dân tộc… là những điểm nổi bật của bộ ảnh này. “Chào Tây Bắc” là một cách nhìn tự nhiên, mộc mạc của một nhiếp ảnh gia nhìn cuộc sống thông qua hình ảnh. Không dàn dựng, không sắp đặt, mỗi bức ảnh là một khoảnh khắc ngẫu nhiên mà tác giả tình cờ dừng chân, chờ đợi để ghi lại.

Mỗi bức ảnh là một câu chuyện về cuộc sống người dân vùng núi. Lạ lẫm nhưng rất gần gũi, hoang sơ nhưng thơ mộng. Điểm đặc biệt nữa là bộ ảnh được nhiếp ảnh gia thực hiện trọn vẹn, từ khâu chụp, xử lí hậu kì, cho đến in ảnh.

Một phần lợi nhuận bán ảnh trong triển lãm này sẽ được tác giả trích ra để mua quà bánh, dụng cụ học tập cho trẻ em tại các tỉnh Tây Bắc và Hà Giang trong chuyến đi sáng tác của anh vào tháng 12/2013 như lời cảm ơn vùng đất nơi đã cho anh cảm xúc và những khoảnh khắc đáng giá.

Triển lãm kéo dài đến ngày 30/10.

Một số bức ảnh của nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Tùng trong triển lãm “Chào Tây Bắc”:

Chợ phiên
Chợ phiên
Ăn sáng ở chợ vùng cao
Ăn sáng ở chợ vùng cao
Nhà đông con
Nhà đông con
Sắc màu của chợ
Sắc màu của chợ
Cắp vịt ra chợ
Cắp vịt ra chợ
Trông mẹ về chợ
Trông mẹ về chợ
Gia đình
Gia đình
Chiều xuống trên đồi chè
Chiều xuống trên đồi chè
Ngày mùa
Ngày mùa
Chờ
Chờ
Có đôi
Có đôi
Hai chị em Dao đỏ
Hai chị em Dao đỏ
Mùa lúa
Mùa lúa
Khéo tay
Khéo tay
Ngày xuân
Ngày xuân
Ba chị em
Ba chị em
Ra đồng
Ra đồng