2 tỷ USD phát triển dự án BOT Nhiệt điện Dung Quất

ThienNhien.Net – Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương ) và Công ty Sembcorp (singapore) đã ký kết biên bản ghi nhớ phát triển dự án BOT Nhà máy Nhiện điện Dung Quất, chiều 11/9.

Lễ ký biên bản ghi nhớ về Dự án Nhà máy Nhiệt điện Dung Quất (Ảnh: VGP/Quỳnh Hoa)
Lễ ký biên bản ghi nhớ về Dự án Nhà máy Nhiệt điện Dung Quất (Ảnh: VGP/Quỳnh Hoa)

Dự án có công suất 1.200 MW (gồm 2 tổ máy 600MW, dự kiến xây dựng tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), là dự án nhiệt điện sử dụng than nhập khẩu.

Dự án này được Chính phủ Việt Nam đồng ý bổ sung vào Quy hoạch điện VII và giao Công ty Sembcorp (Singapore) làm chủ đầu tư với tổng mức vốn 2 tỷ USD.

Theo nội dung thoả thuận , tổ máy 1 sẽ vận hành thương mại vào tháng 9/2020 và toàn bộ nhà máy sẽ vận hành thương mại vào tháng 3/2021. Khi hoàn thành, Nhà máy sẽ cung cấp mỗi năm 7 tỷ KWh điện, góp phần bảo đảm cung cấp điện cho phát triển kinh tế và an ninh năng lượng quốc gia.

Dự án BOT Nhà máy Nhiệt điện Dung Quất là dự án có quy mô lớn. Vì vậy, sự thành công của dự án đòi hỏi nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư trong quá trình triển khai, bao gồm các vấn đề như việc đàm phán các tài liệu dự án, hợp đồng BOT, hợp đồng mua bán điện, hợp đồng thuê đất cũng như việc thu xếp vốn với các bên cho vay.

Tổng cục Năng lượng cam kết sẽ tiếp tục hướng dẫn, tạo điều kiện và phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư trong quá trình triển khai dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đinh Thị Loan cho biết tỉnh sẽ tích cực hỗ trợ nhà đầu tư trong các thủ tục hành chính cũng như giao mặt bằng sớm nhất.