Quảng Trị: Cháy 3 ha rừng tràm quý do tàn thuốc

ThienNhien.Net – Ngày 04/9, tin từ UBND xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, Quảng Trị, cho biết, khoảng 3 ha rừng tràm tự nhiên quý trên vùng cát của xã này đã bị thiêu cháy bởi tàn thuốc của người dân bất cẩn.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 12h trưa 03/9 tại khu vực vùng cát thuộc đội 2, thôn Phương Lang, xã Hải Ba. Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, người dân đã báo cáo với chính quyền địa phương.

Ngay sau đó, lực lượng gồm Công an xã Hải Ba, dân quân tự vệ, chính quyền thôn Phương Lang phối hợp với người dân đã khẩn trương tổ chức dập lửa, khống chế đám cháy. Sau nhiều giờ nỗ lực, đến khoảng 14h30 cùng ngày, đám cháy mới cơ bản được khống chế, không để lan rộng qua khu vực rừng lân cận. Theo thống kê sơ bộ, vụ cháy đã làm thiêu rụi khoảng 3 ha rừng tràm tự nhiên tại khu vực này.

Khoảng 3 ha rừng tràm tự nhiên quý đã bị trơ rụi sau vụ cháy (Ảnh: Thiên Thư/Báo An ninh Thủ đô)
Khoảng 3 ha rừng tràm tự nhiên quý đã bị trơ rụi sau vụ cháy (Ảnh: Thiên Thư/Báo An ninh Thủ đô)

Khu rừng tràm tự nhiên trên mọc từ xa xưa, có tác dụng chống cát bay, cát lấp, giữ độ ẩm trong vùng. Giống cây tràm tự nhiên này cũng là loại cây thường được dùng để sản xuất tinh dầu tràm trên thị trường. Theo Công an xã Hải Ba, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định xuất phát từ một số người tham gia làm lăng mộ lân cận đó vứt tàn thuốc bất cẩn gây ra cháy.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.