Công bố Quy hoạch KCN Dung Quất II

ThienNhien.Net – Sáng 4/9, BQL Khu kinh tế Dung Quất tổ chức Lễ công bố Quy hoạch Khu công nghiệp Dung Quất II.

Khu công nghiệp (KCN) Dung Quất II có diện tích khoảng 2.819 ha, nằm trong phạm vi, ranh giới của 4 xã thuộc 2 huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh trong Khu kinh tế (KKT) Dung Quất.

Dung Quất II được quy hoạch là KCN nặng thuộc KKT Dung Quất, đa ngành nghề, với trọng tâm là công nghiệp lọc hóa dầu, hóa chất, công nghiệp chế tạo, đóng tàu biển, luyện cán thép, nhiệt điện và công nghiệp phụ trợ, gắn liền với Cảng nước sâu Dung Quất II.

Bản đồ quy hoạch KCN Dung Quất II. Ảnh: VGP/Nhã Uyên
Bản đồ quy hoạch KCN Dung Quất II (Ảnh: VGP/Nhã Uyên)

KKT Dung Quất là 1 trong 5 KKT ven biển được Chính phủ ưu tiên đầu tư vốn ngân sách nhà nước, với định hướng trở thành KKT tổng hợp, đa ngành, đa lĩnh vực, với các ngành chủ lực là hóa dầu, hóa chất, cùng các loại hình công nghiệp nặng quy mô lớn như: luyện cán thép, đóng tàu biển…

Đặc biệt, trong quy hoạch KKT Dung Quất sẽ trở thành một thành phố công nghiệp mở trong tương lai, có trung tâm lọc hóa dầu, trung tâm thương mại, trung tâm dịch vụ cảng…

Sau khi quy hoạch, đã có nhiều nhà đầu tư lớn đã tìm đến, như Dự án Nhà máy Nhiệt điện do Tập đoàn Semcorp đầu tư, công suất 1.200 MW; Dự án Khu phức hợp công nghiệp và đô thị VSIP, quy mô đầu tư cả 2 giai đoạn lên đến 1.200 ha. Tổng vốn đầu tư hai dự án này lên đến 3 tỷ USD.

Hiện nay, tỉnh Quảng Ngãi đang xúc tiến đầu tư các hạng mục giao thông quan trọng với các tuyến đường có vốn đầu tư từ 1.000 tỷ đồng đến 2.000 tỷ đồng để phục vụ cho việc giải quyết ưu tiên về cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư.

Trong sáng nay, tỉnh Quảng Ngãi còn công bố Quy hoạch Phân Khu đô thị Sa Kỳ tỷ lệ 1/2000, có phạm vi bao gồm vùng đất có diện tích 400 ha, nằm trên địa bàn huyện Sơn Tịnh và huyện Bình Sơn. Phân Khu đô thị Sa Kỳ là một trong số các đô thị vệ tinh của KKT Dung Quất mở rộng. Đây là đô thị với hệ thống hạ tầng được quy hoạch xây dựng mới đồng bộ cung cấp các dịch vụ, nhà ở… phục vụ nhu cầu của KCN Dung Quất II.