Đồng Nai lắp đặt 13 trạm quan trắc nước thải ở KCN

ThienNhien.Net – Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai đã hoàn thành lắp đặt 13 trạm quan trắc nước thải tự động tại các khu công nghiệp lấp đầy trên 50% diện tích.

Một góc nhà máy xử lý nước thải tại Khu công nghiệp Biên Hòa II, Đồng Nai (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)
Một góc nhà máy xử lý nước thải tại Khu công nghiệp Biên Hòa II, Đồng Nai (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)

Các khu công nghiệp được lắp đặt trạm quan trắc gồm: Bàu Xéo, Sông Mây, Hố Nai (huyện Trảng Bom); Amata, Loteco, Biên Hòa 2, Tam Phước (thành phố Biên Hòa); Sonadezi, Gò Dầu (huyện Long Thành); Nhơn Trạch 1, Nhơn Trạch 2, Nhơn Trạch 3 và Dệt may Nhơn Trạch (huyện Nhơn Trạch).

Ông Nguyễn Ngọc Thường, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai cho biết: Dự án có tổng kinh phí hơn 77 tỷ đồng được tỉnh triển khai từ năm 2012. Các trang thiết bị của các trạm quan trắc đều được nhập khẩu từ Đức.

Tháng 5/2013, Sở đã cho chạy thử cả 13 trạm, chuyên gia từ Đức sang đã kiểm tra, sửa chữa lần cuối. Ngày 3/7 này, Sở sẽ thành lập một đoàn kiểm tra và sau đó chính thức đưa trạm quan trắc vào vận hành.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thường các trạm quan trắc này sẽ truyền dữ liệu thường xuyên về Sở Tài nguyên và Môi trường, qua đó giúp Sở phát hiện kịp thời những khu công nghiệp xử lý nước thải chưa đạt quy chuẩn.

Đồng Nai hiện có 27 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động với tổng lượng nước thải khoảng 70.000m3/ngày, trong đó có 25 khu công nghiệp đã có hệ thống xử lý nước thải tập trung; 17 khu công nghiệp được lắp đặt trạm quan trắc nước thải tự động; 3 khu công nghiệp có trạm quan trắc không khí (2 trạm cố định và 1 trạm di động).