Cháy rừng tại Mỹ khiến 19 lính cứu hỏa thiệt mạng

ThienNhien.Net – Ít nhất 19 lính cứu hỏa Mỹ đã hy sinh trong cuộc chiến với “giặc lửa” nhằm ngăn chặn trận cháy rừng ở bang Arizona ngày 30/6.

Tất cả những người lính cứu hỏa trên đều thiệt mạng trong tối muộn ngày chủ nhật khi tham gia cứu hộ ở đồi Yarnell phía Bắc Phoenix, người phát ngôn sở cứu hỏa địa phương nói với AFP, nhưng không tiết lộ thêm chi tiết.

Cận cảnh cháy rừng tại đồi YaAP Photo/The Arizona Republic, Tom Story)
Cận cảnh cháy rừng tại đồi Yarnell (Ảnh: Tom Story/The Arizona Republic)

Trước đó, 19 người lính này được cơ quan quản lý rừng bang Arizona thông báo là đã mất tích, trước khi cảnh sát trưởng hạt Yavapai xác nhận rằng họ đều đã thiệt mạng vào ngày 1/7.

Ngọn lửa bắt đầu bùng phát từ ngày thứ sáu tuần trước, bao trùm cả khu vực rộng khoảng 800 đến 1.000 mẫu. Cư dân sống tại đồi Yarnell và thung lũng Peeples đều đã được sơ tán sau khi có cảnh báo.

Trang thông tin địa phương cho biết ngọn lửa đã lan rất nhanh trong đêm chủ nhật và lực lượng cứu hỏa đã không thể khống chế được ngọn lửa, dẫn đến những cái chết thương tâm.

Bang Arizona cũng đã cầu cứu lực lượng cứu hỏa liên bang trợ giúp trong ngày thứ hai đồng thời thông báo ít nhất 250 ngôi nhà ở khu vực đồi Yarnell đã bị thiêu trụi.