Chưa có bằng chứng cúm H7N9 lây từ người sang người

ThienNhien.Net – Các chuyên gia của Trung Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới cho hay chưa tìm thấy bằng chứng về chủng cúm gia cầm H7N9 lây truyền qua tiếp xúc từ người sang người.

Người dân đeo khẩu trang phòng chống virus cúm gia cầm H7N9 tại Thượng Hải ngày 22/4 (Ảnh: AFP/TTXVN)
Người dân đeo khẩu trang phòng chống virus cúm gia cầm H7N9 tại Thượng Hải ngày 22/4 (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng cần phải nghiên cứu thêm về vấn đề này.

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc Yang Weizhong, cũng là Trưởng nhóm chuyên gia, cho biết do những hiểu biết về dịch cúm gia cầm H7N9 hiện còn rất hạn chế nên đòi hỏi phải thực hiện việc giám sát chặt chẽ và rộng rãi hơn để xác định nguồn gốc và các biến thể của vi rút.

Liên quan đến dịch bệnh này, tại Trung Quốc, tính đến 16 giờ chiều ngày 23/4, trên cả nước đã có 108 trường hợp nhiễm vi rút cúm H7N9, trong đó 22 trường hợp đã tử vong.

Trong số 4 người nhiễm bệnh được xác nhận chiều 23/4, tỉnh Sơn Đông đã có trường hợp đầu tiên, còn tỉnh Triết Giang thêm 2 trường hợp và An Huy 1 trường hợp.

Hiện ở Trung Quốc, dịch cúm gia cầm H7N9 đã được ghi nhận ở Thượng Hải (33 ca, có 12 ca tử vong), tỉnh Giang Tô (24 trường hợp, 3 ca tử vong), tỉnh Chiết Giang (42 trường hợp, 6 trường hợp tử vong), tỉnh An Huy (4 trường hợp, 1 ca tử vong), thành phố Bắc Kinh (1 trường hợp), tỉnh Hà Nam (3 trường hợp) và tỉnh Sơn Đông đã ghi nhận ca đầu tiên mắc loại cúm này.