Hưởng ứng “Tuần lễ quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường”

ThienNhien.Net – Ngành Giáo dục và Đào tạo phát động và hưởng ứng “Tuần lễ quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường” từ ngày 29/4 đến ngày 06/5/2013 và duy trì đến hết ngày Môi trường Thế giới 05/6/2013.

Ảnh minh họa: canthotv.vn
Ảnh minh họa: canthotv.vn

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, chủ đề hưởng ứng của năm 2013 là “Nước sạch và vệ sinh môi trường đảm bảo an toàn và bền vững”.

Ngành Giáo dục sẽ triển khai chiến dịch cao điểm về truyền thông, tuyên truyền phổ biến sâu rộng trên các phương tiện truyền thông của nhà trường về sử dụng và bảo quản nước sạch, nhà vệ sinh và thực hành vệ sinh nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của học sinh, sinh viên.

Đồng thời, huy động đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, học sinh, sinh viên tham gia xây dựng, bảo vệ và sử dụng có hiệu quả các công trình cấp nước và vệ sinh, làm tổng vệ sinh, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải… trong và ngoài nhà trường.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về bảo quản và sử dụng các công trình cấp nước, nhà vệ sinh cũng sẽ được tăng cường. Phát hiện và xử lý kịp thời những hành vi vi phạm về bảo quản và sử dụng các công trình cấp nước, nhà vệ sinh theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, biểu dương kịp thời các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác bảo quản và sử dụng các công trình cấp nước, nhà vệ sinh trong nhà trường.

Các thông điệp hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường gồm: “Cấp nước và vệ sinh đảm bảo an toàn và bền vững góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; Quản lý và vận hành tốt công trình cấp nước và vệ sinh là yêu nước; Thu gom, phân loại và bỏ rác đúng nơi quy định – Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn; Bảo quản và sử dụng công trình nước sạch và vệ sinh là bảo vệ chính sức khỏe của mỗi cá nhân và cộng đồng”…