Doanh nghiệp đầu tiên được cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý năng lượng

ThienNhien.Net – Ngày 9/4, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Tp. Hồ Chí Minh (ECC-HCMC) đã trao chứng nhận hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001 cho doanh nghiệp đầu tiên trên địa bàn thành phố là Công ty cổ phần Lương thực thực phẩm Colusa-Miliket. Đây cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên trên cả nước được cấp giấy chứng nhận này.

Theo ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc ECC-HCMC, trong bối cảnh an ninh năng lượng đang đặt ra cấp bách như hiện nay, tiết kiệm năng lượng được coi là giải pháp chính nhằm giảm tối đa chi phí năng lượng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm, hướng tới việc sử dụng hiệu quả các thiết bị tiêu thụ năng lượng và đặc biệt là bảo vệ môi trường.

Công ty cổ phần Lương thực thực phẩm Colusa-Miliket
Công ty cổ phần Lương thực thực phẩm Colusa-Miliket (Ảnh: miliket-vn.com)

Riêng ở Công ty Colusa-Miliket, với việc xây dựng hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001, Công ty đã sử dụng nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng như lắp đồng hồ đo điện cho từng khu vực để dễ quản lý, thay toàn bộ bóng đèn T8 bằng T5, bảo ôn đường ống cung cấp hơi cho các dây chuyền sản xuất… Nhờ đó, năm 2012 Công ty đã tiết giảm được 76.259 kWh/năm và 338 tấn than/năm.

Để tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tiết kiệm năng lượng hiệu quả, trong lễ trao chứng nhận cho doanh nghiệp đầu tiên đạt ISO 50001, ECC-HCMC đã ký kết tư vấn thiết lập hệ thống quản lý năng lượng cho 5 doanh nghiệp là Công ty Vĩnh Huê, Công ty may Hữu Nghị, Trạm nghiền Phú Hữu và Công ty Dệt kim Đông Quang.