Xảy ra hai điểm cháy ở Vườn quốc gia Hoàng Liên

ThienNhien.Net – Theo tin mới nhận từ huyện Sa Pa, vào lúc 15 đến 16 giờ ngày 21/3, Vườn quốc gia Hoàng Liên đã xảy ra hai đám cháy rừng.

Một vụ cháy rừng (Ảnh: Thanh Niên)
Một vụ cháy rừng (Ảnh: Thanh Niên)

Điểm cháy tại thôn Séo Chong Ho, thuộc xã Bản Hồ phát sinh từ lúc 15giờ. Điểm cháy ở thôn Tả Van Mông, thuộc xã Tả Van được phát hiện lúc 16 giờ cùng ngày. Cả hai điểm cháy được xác định do người dân địa phương đốt dọn nương gặp gió mạnh gây cháy lan.

Ngay sau khi phát hiện có cháy, lực lượng dân quân và người dân đã phối hợp với lực lượng kiểm lâm Vườn quốc gia Hoàng Liên tập trung dập lửa cứu rừng. Đến 20 giờ cùng ngày, cả hai đám cháy đã cơ bản được khống chế và dập tắt, diện tích thiệt hại chưa xác định.

Tuy nhiên, theo người dân địa phương, hiện thời tiết ở khu vực Sa Pa vẫn hanh khô kèm gió Tây, nền nhiệt độ luôn cao, từ 15-22 độ C, độ ẩm giảm sâu nên rất dễ xảy ra cháy nếu không kiểm tra phòng chống tốt.

Lực lượng chức năng cần tăng cường kiểm tra và khuyến cáo người dân địa phương khi vào rừng làm nương, lấy củi và chăn trâu không đốt lửa vào thời điểm có gió và phải tắt hết lửa trước khi rời khỏi rừng, đề phòng bùng phát cháy lan.