Không tiêu thụ các sản phẩm động vật hoang dã nguy cấp

ThienNhien.Net – Nhằm ngăn ngừa, kiểm soát buôn bán, tiêu thụ trái phép và giảm thiểu nhu cầu tiêu dùng sản phẩm có nguồn gốc từ ĐVHD nguy cấp, quý hiếm, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán 2013, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 221/BTNMT-TCMT  gửi tới các Bộ, ngành, địa phương về việc không tiêu thụ các sản phẩm động vật hoang dã nguy cấp.

Bộ đề nghị các Bộ, ngành và địa phương chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo tồn các loài ĐVHD nguy cấp, quý hiếm, đặc biệt không mua, bán, sử dụng, tặng hay nhận quà biếu là các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm.

Ảnh minh họa: ThienNhien.Net
Ảnh minh họa: ThienNhien.Net

Bên cạnh đó, các Bộ, ngành và địa phương cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật và hành vi bị nghiêm cấm liên quan đến bảo tồn các loài ĐVHD nguy cấp, quý hiếm tới cộng đồng địa phương.

Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo tồn các loài ĐVHD nguy cấp, quý hiếm.

Khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cam kết không tiêu thụ ĐVHD nguy cấp, quý hiếm và thông báo các hành vi vi phạm tới các cơ quan chức năng.