Thu 16,5 kg sừng tê giác từ nước ngoài vào Việt Nam

ThienNhien.Net – Lực lượng công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất vừa bắt giữ 16,5kg sừng tê giác vận chuyển trái phép qua đường hàng không.

Số sừng tê giác bị bắt quả tang khi vận chuyển về Việt Nam

Chiều 6/1 lực lượng công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã phát hiện Hà Chân Chỉnh (33 tuổi, ngụ Q. Gò Vấp, TP.HCM) có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Theo đó, trong hành trình của Chỉnh đi từ Mozambicque nhưng lại quá cảnh hai địa điểm là Doha (Qatar) rồi qua Bangkok (Thái Lan) trong thời gian rất ngắn, trước khi nhập cảnh về sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay QR 616 .

Tiến hành kiểm tra, lực lượng công an phát hiện bên trong hành lý của hành khách này là 6 chiếc sừng tê giác có trọng lượng 16,5kg được bọc bởi nhiều lớp giấy bạc và giấu kín trong các lớp mút xốp và quần áo, một số sừng do vẫn chưa được làm khô nên bóc mùi hôi thối.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Hà Chấn Chỉnh đã thừa nhận việc vận chuyển trái phép sừng tê giác từ Mozambicque về Việt Nam. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Trên thị trường chợ đen, sừng tê giác được giao dịch với giá khoảng 1,2 tỉ đồng/kg. Ước tính, trị giá lô hàng buôn bán trái phép Hà Văn Chỉnh có thể lên đến gần 20 tỉ đồng.