Đà Nẵng: Tổ chức hội nghị quốc tế về công nghệ sinh học

ThienNhien.Net – Ngày 6/12, Hội nghị quốc tế về Công nghệ sinh học và Điện tử y sinh (ICBSBE) do Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Hội đồng Anh tại Việt Nam, Đại học Reading của Vương quốc Anh quốc tổ chức diễn ra tại ĐH Đà Nẵng.

Đây là cơ hội trao đổi các sáng kiến mới nhất trong lĩnh vực công nghệ giữa Vương quốc Anh và Việt Nam, góp phần cải thiện môi trường và phát triển bền vững.

Công nghệ sinh học và Điện tử y sinh có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển bền vững và nỗ lực giảm đói nghèo do tầm ảnh hưởng của ngành đến tất cả các mặt của sự phát triển xã hội, kinh tế và môi trường, bao gồm cả môi trường sống, việc sử dụng nguồn nước, năng suất nông nghiệp, y tế, mức độ dân số, giáo dục, và các vấn đề liên quan đến giới tính.

Tại hội nghị, ngoài các tham luận do các giáo sư đến từ ĐH Reading (Anh) trình bày, còn có 20 báo cáo khoa học của các học giả và doanh nghiệp trong nước và nước ngoài (như Anh, Pháp, Hoa Kỳ).

Các giáo sư Anh và các diễn giả Việt Nam đã trao đổi thông tin nghiên cứu khoa học kỹ thuật và kiến thức mới nhất trong lĩnh vực công nghệ sinh học, điện tử y sinh, sinh trắc học và nhận dạng, hệ thống giám sát tiên tiến và những chuyên ngành liên quan mà các nhà khoa học, giáo viên đại học, nhà quản lý và doanh nhân của Việt Nam, Vương quốc Anh và quốc tế đang quan tâm.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo TP Đà Nẵng chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai dự án “Phát triển các dịch vụ công bổ sung tại các cơ quan nhà nước TP Đà Nẵng”. Qua đó, ứng dụng CNTT và truyền thông để quản lý lộ trình xe buýt; giám sát chất lượng nguồn nước tại nhà máy nước TP; quản lý hệ thống thông tin và triển khai chứng thực chữ ký số (CA/PKI) cho các doanh nghiệp hoạt động tại địa bàn.

Đà Nẵng cũng đã và đang nỗ lực vượt qua những vấn nạn về môi trường do quá trình đô thị hóa và biến đổi khí hậu bằng nhiều giải pháp công nghệ sinh học khác nhau.