Trao giải cuộc thi viết về cựu chiến binh bảo vệ môi trường

ThienNhien.Net – Ngày 4/12, Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải “Cuộc vận động viết về cựu chiến binh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với công tác bảo vệ môi trường”.

Từ ngày 22/5 đến ngày 30/10, Ban Tổ chức cuộc vận động nhận được hơn 1.431 tác phẩm của tác giả tham dự. Kết quả có 41 tác phẩm được giải bao gồm: 1 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba, 23 giải Khuyến khích.

Cựu chiến binh Nguyễn Duy Lâm (giữa) nhận giải Nhất cuộc thi (Ảnh: Văn Chính/Chinhphu.vn)

Ban Tổ chức đã trao Giải Ấn tượng cho tác giả Nguyễn Văn Hạt, Hội Cựu Chiến binh Phường Mai Động, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội về trình bày công phu với 209 trang viết tay và hơn 100 ảnh minh họa; Giải tác giả cao tuổi nhất được trao cho ông Nguyễn Văn Chuẩn, 91 tuổi, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Ngoài ra, Hội Cựu Chiến binh Việt Nam còn tặng Bằng khen các đơn vị có nhiều thành tích tiêu biểu trong cuộc vận động này.

Theo Ban Tổ chức, các tác phẩm tham dự rất phong phú về nội dung, đa dạng về thể loại và cách thể hiện, đề cập đến nhiều vấn đề như: các giá trị đa dạng của môi trường; ca ngợi các tổ chức, cá nhân, những điển hình, mô hình tiên tiến là các cựu chiến binh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong công tác bảo vệ môi trường.

Tác giả đạt giải Nhất cuộc vận động, ông Nguyễn Duy Lâm, Hội Cựu Chiến binh tỉnh Hải Dương, cho biết, tham gia bảo vệ môi trường là công việc đòi hỏi nhiệt tình do đây là công việc còn gặp nhiều khó khăn. Do đó, tuyên truyền bảo vệ môi trường, trong đó việc viết về các cá nhân, tập thể điển hình làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong công tác này chính là sự biểu dương người tốt, việc tốt, góp phần thúc đẩy phong trào bảo vệ môi trường.

Cuộc vận động “Viết về cựu chiến binh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với công tác bảo vệ môi trường” đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của các tác giả đến từ 31 địa phương trên ở miền Bắc (từ Thừa Thiên Huế trở ra).