Tập huấn quy hoạch và lập kế hoạch quản lý không gian biển và vùng bờ

ThienNhien.Net –  Ngày 27/11, tại Đồ Sơn, TP. Hải Phòng, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam phối hợp với Cơ quan Điều phối các biển Đông Á (COBSEA) tổ chức khai mạc Khóa tập huấn “Quy hoạch và lập kế hoạch quản lý không gian biển và vùng bờ” với sự tham dự của 42 học viên đến từ các Bộ, ngành, Sở Tài nguyên và Môi trường, Chi cục Biển và Hải đảo các địa phương ven biển.

Khóa Tập huấn thuộc giai đoạn 3 Dự án “Quy hoạch không gian vùng bờ biển – Phòng ngừa thiên tai và phát triển bền vững” của COBSEA do Cơ quan Phát triển quốc tế Thụy Điển (SIDA) tài trợ được triển khai tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Tại buổi khai mạc Khóa tập huấn, đại diện COBSEA, TS. Reynaldo F Molina đã điểm lại quá trình đào tạo giảng viên cấp độ quốc gia tại Thái Lan về quy hoạch không gian biển và vùng bờ cho 6 quốc gia trong khu vực, trong đó có Việt Nam. TS.Reynaldo F Molina hy vọng các giảng viên sẽ truyền tải đến các học viên những kiến thức, kỹ năng về quy hoạch và lập kế hoạch quản lý không gian biển và vùng bờ để áp dụng hiệu quả tại Việt Nam.

Khóa Tập huấn được triển khai từ ngày 27/11 đến ngày 02/12/2012. Nội dung bàn về các vấn đề như: Tổng quan về quy hoạch không gian biển và vùng bờ; chuẩn bị quy hoạch; sự tham gia của các bên liên quan; xác định và phân tích điều kiện hiện tại; xác định và phân tích điều kiện tương lai; xây dựng và phê duyệt kế hoạch quy hoạch không gian biển; thực hiện, giám sát, đánh giá quy hoạch không gian biển.

Ngoài ra, Khóa tập huấn cũng dự kiến tổ chức cho các học viên đi khảo sát thực tế tại huyện đảo Cát Hải, TP. Hải Phòng.