Lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án điện mặt trời tại Lý Sơn

Toàn cảnh huyện đảo Lý Sơn (Ảnh: vietbao.vn)

ThienNhien.Net – UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa yêu cầu Sở Công Thương chủ động phối hợp với đơn vị tư vấn trong việc xây dựng, hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án điện mặt trời huyện đảo Lý Sơn, thông qua Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt trước ngày 25/12 để kịp đăng ký với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Đại sứ quán Phần Lan.

Ngoài nhiệm vụ nêu trên, Sở Công Thương cần hoàn thiện Điều khoản tham chiếu và phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương tham mưu UBND tỉnh gửi Đại sứ quán Phần Lan.

Chủ động phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư làm việc với Vụ Kinh tế đối ngoại (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) để đăng ký Đề cương chi tiết dự án.

Trước đó, UBND tỉnh cũng có công văn đốc thúc Sở Kế hoạch&Đầu tư, Sở Công Thương và UBND huyện Lý Sơn trong việc lập thủ tục đầu tư dự án.

Dự án được xây dựng với tổng kinh phí dự kiến 8,41 triệu euro từ nguồn vốn ODA Phần Lan. Trong tháng 9 vừa qua, phía Phần Lan đã tiến hành khảo sát tại Lý Sơn để lựa chọn một số địa điểm lắp đặt hệ thống điện mặt trời tại huyện đảo.