Thu giữ tang vật nghi là sừng tê giác tại Nội Bài

Ảnh minh họa: Hà nội mới

ThienNhien.Net – Lực lượng Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài vừa phát hiện 7 chiếc sừng động vật với tổng trọng lượng 23,5kg cất giấu trong hai valy, quấn kín bằng nhiều lớp ni lông và giấy bạc tại tại khu vực kiểm tra hành lý ký gửi của khách nhập cảnh.

Theo tin từ Kienthuc.net.vn ngày 07/11/2012, lô hàng trên là từ chuyến bay mang ký hiệu QR610 xuất phát từ Doha (Quatar) qua Bangkok (Thái Lan) hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài ngày 4/11/2012.

Chủ nhân của số hàng trên là hai đối tượng Nguyễn Văn Chiến (Phú Xuyên, Hà Nội) và Nguyễn Văn Thân (Gia Lâm, Hà Nội) đã không khai báo hải quan toàn bộ số hàng hóa trên và không xuất trình được giấy phép nhập khẩu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cũng như các giấy tờ liên quan.

Mẫu của 7 chiếc sừng nghi là của tê giác đã được Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài gửi tới Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam giám định, xác định chủng loại động vật. Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài cũng đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng trên cùng hộ chiếu của hai đối tượng vận chuyển và tiếp tục điều tra làm rõ.

Trong một vụ việc khác, ngày 07/11 tại Quảng Ninh, lực lượng cảnh sát giao thông cũng đã bắt giữ một vụ vận chuyển sừng tê giác trị giá khoảng 3 tỷ đồng, theo tin từ Tiền Phong ngày 07/11/2012.