Thiếu nhi thể hiện tình yêu môi trường qua tranh vẽ

ThienNhien.Net – Cuộc thi Vẽ tranh Thiếu nhi Quốc tế về môi trường lần thứ 21 với chủ đề “Cộng đồng xanh” đã tìm được chủ nhân. Ngày 10/10 vừa qua, tại Brazil, UNEP đã trao giải cho 20 bức tranh xuất sắc vượt qua hơn 630.000 tác phẩm khác.

Tác phẩm đoạt giải nhất thuộc về cô bé Diana Fan, 13 tuổi, đến từ Hoa Kỳ với bức tranh mô tả một con chim cánh cụt trong gió bão kết hợp với cảnh đại dương sâu thẳm, rừng và cộng đồng dân cư.

Họa sĩ nhí 14 tuổi, Ka Mun Leong, đến từ Malaysia giành giải nhì với bức tranh đầy màu sắc vẽ một chiếc đồng hồ chia làm hai, một nửa thể hiện sự ô nhiễm với đám cháy lớn và khói cuồn cuộn nhà máy, phần còn lại miêu tả một con sông trong xanh, xung quanh là cây cối, động vật sinh sôi.

Cuộc thi Vẽ tranh Thiếu nhi Quốc tế về môi trường là sự kiện thường niên do Chương trình Môi trường Liên hơp quốc (UNEP), Tổ chức Hòa bình Toàn cầu của Nhật bản (FGPE), Công ty Bayer và Nikon đồng tổ chức cho các em thiếu nhi từ 6 đến 14 tuổi trên khắp năm châu thích vẽ tranh và yêu môi trường. Bắt đầu từ năm 1991 đến nay, cuộc thi đã thu hút các em thiếu nhi từ hơn 190 quốc gia trên thế giới.

Tác phẩm đoạt giải nhì của em Ka Mun Leong, 14 tuổi, đến từ Malaysia
Tác phẩm đoạt giải nhất của em Diana Fan, 13 tuổi, đến từ Hoa Kỳ