Hội thảo quốc tế về vật liệu nano

ThienNhien.Net – Trong 2 ngày 21 và 22/08, Hội thảo quốc tế về vật liệu nano ứng dụng trong chuyển hóa năng lượng và pin nhiên liệu lần I – 2012 diễn ra tại trường ĐH KHTN TP.Hồ Chí Minh.

Ảnh: Đại học KHTN TP.Hồ Chí Minh

Hội thảo do trường ĐH KHTN TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Laboratory d’Electrochimie et de Physico-Chimie des Materiaux et des Interfaces (LEPMI) và Grenoble Institute of Technology (Pháp) tổ chức, thu hút gần 130 đại biểu là các nhà nghiên cứu, khoa học, chuyên gia, các giảng viên tại các trường ĐH… trong và ngoài nước (Hoa Kỳ, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Đan Mạch, Singapore, Latvia…) tham dự.

Hội thảo giới thiệu các nghiên cứu chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ vật liệu nano cho các ứng dụng chuyển hóa và lưu trữ năng lượng; đồng thời đi sâu vào các phát triển mới nhất trong vấn đề pin nhiên liệu, pin mặt trời, pin sạc lithium… các chủ đề về xúc tác nano, vật liệu điện cực cũng được quan tâm.

Hội thảo được Bộ Khoa học – Công nghệ Việt Nam (MOST) và Quỹ phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia (Nafosted) bảo trợ thông tin.