ENV phát hành bản tin “Nạn Buôn bán Động vật hoang dã” tháng 8

Bản tin “Nạn Buôn bán Động vật hoang dã” tháng 08/2012 của ENV

ThienNhien.Net – Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa phát hành Bản tin “Nạn Buôn bán Động vật hoang dã” tháng 08/2012.

Bản tin lần này đề cập tới Thông tư đang trong quá trình soạn thảo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về việc quản lý gấu nuôi nhốt ở Việt Nam. Theo đó, sẽ có 5 điểm quan trọng được bổ sung trong Thông tư mới nhằm thắt chặt công tác quản lý các cơ sở nuôi nhốt gấu, lấp lỗ hổng, loại bỏ những điểm mập mờ và trao quyền cho cơ quan chức năng địa phương trong việc thực thi mục tiêu chấm dứt hoạt động nuôi nhốt gấu cũng như tăng cường công tác bảo vệ các loài gấu của Việt Nam.

Bản tin tháng 08/2012 cũng trích dẫn ý kiến của các chuyên gia về vấn đề tại sao không thể gây nuôi tê tê ở các trang trại, cũng như mặt trái của việc bán đấu giá tang vật là tê tê trong các vụ buôn bán và vận chuyển trái phép.

Bên cạnh đó, Bản tin còn đề cập đến một số vấn đề khác trong các chuyên mục thường kỳ như tư vấn thực thi pháp luật, ý kiến phản hồi, hồ sơ vụ việc về buôn bán trái phép và bảo vệ động vật hoang dã.