Cháy 50 ha rừng vì đốt thực bì

ThienNhien.Net – Tại khu vực đồi 303 thuộc thôn 1 (xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế ) vừa xảy ra một vụ cháy lớn, gây thiệt hại 50 ha rừng keo.

Ảnh: Thanh Niên

Báo Kinh tế đô thị điện tử ngày 06/08 cho biết ngọn lửa bùng phát vào lúc 11 giờ sáng ngày 05/08. Do thời tiết nắng nóng, hanh khô nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng cả một khu đồi lớn. Sau khi phát hiện, huyện Phú Lộc đã huy động xe ô tô chữa cháy chuyên dụng và hơn 100 cán bộ, kiểm lâm cơ động, quân đội, công an và dân quân tự vệ ở các xã, cùng bà con địa phương trong vùng đến dập lửa. Tuy nhiên, đến khoảng 17 giờ cùng ngày, ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn.

Vụ cháy đã thiêu rụi gần 50ha rừng keo 4 đến 5 tuổi của hơn 90 hộ dân xã Lộc Hòa. Nguyên nhân ban đầu được xác định do một số người dân đốt thực bì tại những diện tích rừng mới thu hoạch nhưng không kiểm soát nên ngọn lửa đã lan rộng, gây cháy lớn – theo thông tin trên báo điện tử Thanh Niên ngày 05/08.

Theo thống kê, trong vòng 24 giờ từ ngày 05 tới 06/08, tỉnh Thừa Thiên – Huế xảy ra 6 vụ cháy rừng liên tiếp, gây thiệt hại không nhỏ.