Phát động cuộc thi Clip Xanh Xanh Việt Nam

ThienNhien.Net – Ngày 26/06/2012, Trung tâm ý tưởng Taoxanh phối hợp với Báo điện tử VnMedia chính thức phát động cuộc thi clip Xanh Xanh Việt Nam 2012 nhằm tôn vinh và quảng bá các giá trị về du lịch của từng địa phương nói riêng và của Việt Nam nói chung. Chương trình nhận được sự bảo trợ của Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Trong buổi lễ phát động, các thanh viên của ban giám khảo lần lượt đã chia sẻ suy nghĩ về ngành du lịch Việt Nam và những tác động của ngành này đến nền kinh tế xanh và sự phát triển bền vững của đất nước.

Cuộc thi truyền đi thông điệp “Green trip – Green clip” với kỳ vọng bản sắc văn hóa của các địa phương được khắc họa sinh động và rõ nét theo góc nhìn của con người Việt Nam đặc biệt là thế hệ trẻ, qua đó họ sẽ tự có ý thức bảo vệ môi trường. Chữ “Xanh” trong tên gọi cuộc thi gắn với định hướng phát triển du lịch bền vững, xây dựng lối sống hài hòa giữa con người với môi trường.

Cuộc thi Clip Xanh Xanh Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam sẽ tạo ra một sân chơi và là nơi trao đổi kinh nghiệm, giao lưu của các bạn trẻ – thế hệ tương lai xanh, hướng tới cổ vũ cho việc bảo vệ môi trường, tạo điều kiện cho ngành du lịch xanh phát triển.