Ra mắt tài liệu định dạng loài trực tuyến giúp bảo vệ ĐVHD

ThienNhien.Net – Ngày 24/5, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã cho ra mắt Tài liệu định dạng loài trực tuyến nhằm khuyến khích cộng đồng tham gia nhiều hơn trong việc bảo vệ các loài động vật hoang dã (ĐVHD) tại Việt Nam.

Một phần giao diện Tài liệu định dạng loài trực tuyến (Ảnh: ENV)

Tài liệu định dạng được thiết kế thân thiện dưới dạng web, dễ dàng tiếp cận và tra cứu, cho phép bất cứ ai cũng có thể sử dụng để nhận dạng các loài ĐVHD thường bị buôn bán trái phép. Tài liệu này cũng bao gồm các thông tin cơ bản về các quy định pháp luật liên quan tới mỗi loài cũng như đường dẫn đến hệ thống báo cáo các vi phạm về ĐVHD trực tuyến của ENV. Qua đó, người dân hoàn toàn có thể báo cáo trực tiếp các vi phạm mà họ quan sát được thông qua trang web hoặc đường dây nóng miễn phí 1800 1522.

Hiện tài liệu bao gồm 19 loài ĐVHD thường thấy trong các vụ vi phạm. Nhiều loài khác sẽ tiếp tục được cập nhật trong thời gian tới.

ENV kỳ vọng Tài liệu định dạng loài trực tuyến sẽ hỗ trợ cộng đồng trong việc xác định loài để báo cáo các vi phạm về ĐVHD được chính xác hơn, đồng thời góp phần hỗ trợ đội ngũ tình nguyện viên thuộc Mạng lưới Tình nguyện viên Bảo vệ ĐVHD của ENV trên phạm vi cả nước trong việc báo cáo, giám sát và theo dõi các vi phạm, đặc biệt là ở các thành phố lớn.