Cà Mau khẩn trương khắc phục sạt lở nghiêm trọng

ThienNhien.Net – Ngày 10/5, cặp bờ sông Cửa Lớn, đoạn qua xã Hàng Vịnh (Năm Căn, Cà Mau) xảy ra sạt lở nghiêm trọng làm 5 người trọng thương, 5 căn nhà bị ảnh hưởng, trong đó có 4 căn nhà bị sạt lở hoàn toàn.

Các hộ gia đình tại đây cho biết, trước thời điểm xảy ra sạt lở không phát hiện dấu hiệu gì khả nghi, khi nghe tiếng rung chuyển trong vòng vài giây thì căn nhà đã bị nhấn chìm, hầu hết tài sản có giá trị đều bị thiệt hại hoàn toàn, tổng mức thiệt hại lên tới trên 1 tỷ đồng.

Một trong những căn nhà bị chìm xuống sông trong vụ sạt lở (Ảnh: Chinhphu.vn)

Ngay sau khi xảy ra vụ sạt lở, Bí thư Huyện ủy Năm Căn Trần Văn Hiện đã đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả, đồng thời gửi lời thăm hỏi, động viên chia sẻ khó khăn cùng các gia đình. Hiện công tác di dời nhà cửa, trục vớt tài sản vẫn diễn ra liên tục, nhiều tài sản có giá trị đang được trục vớt.

Huyện Năm Căn cũng xuất ngân sách hỗ trợ mỗi gia đình bị thiệt hại hoàn toàn 3 triệu đồng, thiệt hại một phần 2 triệu đồng, mỗi người bị thương nặng 1 triệu đồng, bị thương nhẹ 500 nghìn đồng. UBND xã cũng trích ngân sách 4,5 triệu đồng hỗ trợ 5 hộ bị sạt lở.

Được biết, khu vực sạt lở nằm ngay trung tâm chợ Hàng Vịnh, có trên 100 hộ kinh doanh, buôn bán. Đây là một trong những điểm nóng của Năm Căn, hầu như năm nào cũng xảy ra sạt lở nhưng công tác vận động, di dời gặp nhiều khó khăn do địa điểm sát mé sông, thuận tiện buôn bán.

Sắp tới, huyện Năm Căn sẽ xây dựng khu nhà lồng chợ Hàng Vịnh phía sâu trong nội đồng để di dời những hộ buôn bán nơi đây, giúp bà con yên tâm kinh doanh.

Trước đó, đêm 09/5, cách điểm sạt lở trên khoảng 1km cũng có một căn nhà khác cùng toàn bộ tài sản, vật dụng bị nhấn chìm dưới dòng sông do lở đất.