Tọa đàm trực tuyến về phát triển nhanh và bền vững ĐBSCL

ThienNhien.Net- Vào 9h sáng Chủ nhật, ngày 22/4, tại TP Cần Thơ, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ phối hợp với Cổng TTĐT Chính phủ và VTV Cần Thơ tổ chức tọa đàm trực tuyến về phát triển nhanh và bền vững Đồng bằng sông Cửu Long.

Ảnh minh họa: ThienNhien.Net

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị về “Phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế- xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng vùng Đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ 2001-2010”, kinh tế các tỉnh, thành trong vùng đã có bước phát triển nhanh, hệ thống chính trị, thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân trong vùng đã được củng cố và tăng cường, nhất là trên địa bàn chiến lược, biên giới, vùng biển, đảo, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được, các tỉnh, thành trong vùng vẫn bộc lộ nhiều tồn tại và yếu kém cần sớm khắc phục để phát triển nhanh, bền vững hơn nữa.

Cuộc toạ đàm nhằm cung cấp thêm thông tin về những thành tựu của các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã đạt được qua 10 năm thực hiện Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị; đồng thời giải đáp, tiếp thu những đề xuất, đóng góp của các nhà quản lý, nhà khoa học, người dân, doanh nghiệp vào phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng vùng Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2011 – 2020.

Cuộc toạ đàm được truyền hình trực tiếp trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, truyền hình trực tiếp trên VTV tại Cần Thơ.

Tham dự tọa đàm trực tuyến có lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, các bộ, địa phương liên quan.

Bạn đọc tham gia đặt câu hỏi gửi về địa chỉ doithoai@chinhphu.vn hoặc gọi tới số điện thoại 0710.2210244