Kon Tum truy quét nạn khai thác vàng trái phép

ThienNhien.Net – Theo báo Nông nghiệp Việt Nam 30/03/2012, trong tuần qua UBND huyện Đăk Glei (Kon Tum) đã thành lập đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra tình hình khai thác vàng sa khoáng tại hai xã Đăk Blô và Đăk Pét.

Ảnh minh họa: Báo Nghệ An

Ủy ban Nhân dân xã Đăk Blô báo cáo trên địa bàn xã có 4 tổ khai thác vàng sa khoáng trái phép với khoảng 41 người chủ yếu là người từ nơi khác đến. Tại xã Đăk Blô, đoàn đã kiểm tra tình hình khai thác vàng tại hai suối Đăk Lang, Đăk Long dọc thôn Đăk Bóok, Lao Mưng và Bung Kon. Khi đoàn kiểm tra có mặt tại hiện trường thì các đối tượng khai thác vàng sa khoáng đã ngưng mọi hoạt động, rút khỏi hiện trường chỉ còn lại máy móc và lán trại. Đoàn đã tiêu hủy 2 máy phát điện, 2 máy nổ hiệu Đông Phong, 2 cối xay đá…và tiến hành tháo dỡ 2 lán trại.

Còn tại xã Đăk Pét, sau khi kiểm tra tình hình thực tế tại ba suối Đăk Brủ, Đăk Rang và Đăk Pét, chạy qua các thôn Đăk Đoát, Đăk Dền, Pêng Prông và Pêng Sal Pêng, đoàn đã lập biên bản thu giữ 85 dàn máy và trục xuất 38 người từ nơi khác ra khỏi địa bàn.