Thêm hy vọng nhân giống thành công tê giác Sumatra

ThienNhien.Net – Ratu, một con tê giác Sumatra (Dicerorhinus sumatrensis) hiện đang an toàn bước sang tháng thứ 11 của thai kỳ. Lần mang thai thứ ba, sau hai lần sảy trước, này có vẻ như đã nhen nhóm lên hy vọng nhân giống thành công một trong những loài động vật lớn có vú bị đe dọa nhiều nhất trên thế giới cho giới bảo tồn.

Ratu – cá thể tê giác Sumatra cái đang mang thai ở tháng thứ 11 (Ảnh: IRF/Mongabay.com)

Mặc dù phải 4 – 5 tháng nữa mới có thể khẳng định thành quả, song các nhà nghiên cứu vẫn lạc quan tin rằng tình trạng hiện tại của Ratu đã có thể phần nào làm yên lòng chính quyền Indonesia khi nó đang rất an toàn trong Khu bảo tồn Tê giác Sumatra (SRS) thuộc Vườn Quốc gia Way Kambas (Indonesia).

Trước viễn cảnh mới, bà Susie Ellis, giám đốc điều hành Tổ chức Bảo tồn Tê giác Thế giới (IRF), chia sẻ: “Tất cả chúng ta đều ấp ủ niềm tin rồi mọi thứ sẽ diễn tiến tốt đẹp và tê giác Ratu sẽ sinh ra một cá thể tê giác con khỏe mạnh vào cuối mùa xuân hoặc muộn nhất là đầu mùa hè này”.

Bà cũng không quên khẳng định: “Đây thực sự là một nỗ lực hợp tác tuyệt vời, không chỉ đối với việc bảo vệ một cá thể tê giác cái đặc biệt đang mang thai mà còn xuyên suốt nỗ lực bảo tồn những cá thể tê giác Sumatra cuối cùng còn sót lại trên lãnh thổ Indonesia”.