Kon Tum trồng 500 ha sâm Ngọc Linh vào năm 2015

ThienNhien.Net – Đề án xây dựng và phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn và sản phẩm chủ lực của tỉnh Kon Tum đến năm 2020 xác định, sâm Ngọc Linh là 1 trong 9 sản phẩm chủ lực và tỉnh đặt mục tiêu trồng 500 ha loại sâm này vào năm 2015.

Chia sẻ với Nông thôn Ngày nay 1/2/2012, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng cho biết, mục tiêu của tỉnh là đến năm 2015 sẽ trồng 500 ha sâm Ngọc Linh (Panax vietnamensis), trong đó diện tích thu hoạch khoảng 100 ha với sản lượng 40 tấn.

UBND tỉnh sẽ giao và cho thuê rừng và đất lâm nghiệp để Công ty Cổ phần sâm Ngọc Linh Kon Tum đầu tư phát triển sâm tại huyện Tu Mơ Rông với tổng diện tích điều tra khoảng 5036 ha (diện tích trồng sâm 1770 ha).

Trước đó, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải đã giao Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh phối hợp với các huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông rà soát, quy hoạch vùng phát triển Sâm Ngọc Linh, đồng thời yêu cầu Công ty Cổ phần sâm Ngọc Linh Kon Tum quản lý tốt diện tích được giao, bảo vệ môi trường, tạo vùng sinh thái ổn định nhằm phát triển Sâm Ngọc Linh, nghiêm cấm khai thác gỗ dưới mọi hình thức.