Dự án sân golf và tổ hợp du lịch “ngốn” gần 300 ha

ThienNhien.Net – Quy hoạch chi tiết, tỷ lệ 1/500 Dự án sân golf và tổ hợp văn hóa thể thao, vui chơi giải trí, nghỉ mát và du lịch tại xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên vừa được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt điều chỉnh với quy mô 298,85 ha, trong đó riêng đất dành cho sân golf chiếm tới hơn 98,8 ha.

Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Đại Lải – Việt Nam, trong khi đơn vị tư vấn lập quy hoạch là Công ty Cổ phần đầu tư và tư vấn VIKA – Hà Nội.

(Ảnh minh họa: baoxaydung.com.vn)

Từ năm 2003, dự án đã được chấp thuận về mặt chủ trương, nhưng phải tới tháng 8/2010 mới được phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000, và tháng 6/2011 được phê duyệt nhiệm vụ thiết kế lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.

Theo quy hoạch, các khu chức năng như nhà hàng, khách sạn, khu vực đánh tập của câu lạc bộ golf sẽ được bố trí nằm kề sát khu sân golf và hồ Đại Lải; khu văn phòng và sử dụng hỗn hợp nằm phía nam khu sân golf và tổ hợp văn hóa thể thao; khu sân golf nằm ở vị trí trung tâm của sân golf và tổ hợp…

Về quy hoạch cấp nước, dự kiến khi có đường ống đấu nối sẽ lấy nước sạch từ khu vực cách đó 500-700m. Tuy nhiên, trước mắt sẽ dùng nước ngầm giếng khoan và nguồn nước mặt. Nước tưới dành cho sân golf được thiết kế riêng.

Toàn bộ khu vực dự kiến được chia làm 20 lưu vực thoát nước và xử lý nước độc lập, trong đó nước thải được thu gom và dẫn về hệ thống xử lý ngầm vi sinh đặt tại các khu chức năng, sau khi xử lý đạt chuẩn mới được thải ra môi trường.