Kiểm tra mẫu xăng bị nghi ngờ về chất lượng

ThienNhien.Net – UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Công an thành phố và các đơn vị liên quan tăng cường thanh kiểm tra các cơ sở, cửa hàng, các điểm kinh doanh xăng dầu trên địa bàn về chất lượng xăng dầu, đồng thời xử nghiêm các hành vi gian lận, vi phạm, đặc biệt là trong quá trình lưu thông xăng dầu trên thị trường.

Theo đó, lực lượng chức năng sẽ tiến hành lấy mẫu xăng dầu tại các điểm kiểm tra, nhất là những điểm có khiếu nại của người tiêu dùng, có nghi ngờ về chất lượng; lấy mẫu xăng dầu của xe bị cháy dở và mẫu xăng dầu nơi chủ xe bị cháy đã mua để kiểm tra; kết hợp thống kê các vụ cháy ô tô, xe máy bị cháy trên địa bàn, phối hợp với các bên liên quan tìm ra nguyên nhân gây cháy ô tô, xe máy.

Ngoài ra, cần thông báo công khai, kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng danh sách các cơ sở sản xuất, chế biến xăng dầu và cửa hàng kinh doanh xăng dầu không đảm bảo chất lượng để người tiêu dùng biết, cảnh giác.

Theo thống kê của Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội, từ 01/12/2010 đến 18/12/2011, toàn thành phố xảy ra 42 vụ cháy ôtô, xe máy, gây thiệt hại về người và nhiều tài sản. Riêng năm 2011, cả nước ghi nhận khoảng 89 trường hợp tương tự, trong đó có 50 vụ ô tô, 39 vụ xe máy, làm 2 người chết, 2 người bị thương.