Sân golf Tam Đảo tiếp tục gây ô nhiễm

ThienNhien.Net – Từng bị phạt 114 triệu đồng về các hành vi vi phạm môi trường nhưng Công ty cổ phần đầu tư Tam Đảo, chủ đầu tư dự án sân golf Tam Đảo, Vĩnh Phúc vẫn không chú trọng cải thiện mà mới đây tiếp tục bị người dân tố về hành vi tương tự.

Theo phản ánh của nhiều hộ dân, từ khi sân golf Tam Đảo đi vào hoạt động đến nay, họ luôn phải sống trong cảnh nguồn nước bị ô nhiễm nặng, nước có màu vàng, mùi hôi và rất khét. Riêng thôn Sơn Long có hơn 200 hộ thì có tới 50-60 hộ đã bỏ hẳn việc dùng nước giếng khoan, người dân phải tự bỏ tiền làm đường ống rồi mua nước từ các doanh nghiệp ở lân cận. Một số hộ có ao nhưng không dám thả cá.

Được biết, đây không phải lần đầu sân golf Tam Đảo gây ô nhiễm môi trường. Trước đó, vào thời điểm giữa năm 2010, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 114 triệu đồng đối với đơn vị này về các hành vi không thực hiện giám sát chất lượng môi trường; vi phạm quy định chuyển giao chất thải nguy hại…

Sân golf Tam Đảo có diện tích 136 ha, nằm trên địa phận ba xã Hợp Châu, Hồ Sơn và Minh Quan. Từ khi đi vào hoạt động năm 2004, nước thải của sân golf mang theo hóa chất diệt cỏ, thuốc sát trùng và các hóa chất khác từ trong sân golf không qua xử lý đổ thẳng xuống khu vực thôn Sơn Long, nơi có 200 hộ dân với hơn 1.000 nhân khẩu sinh sống.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Vĩnh Phúc đã nhiều lần kiểm tra nhắc nhở về hành vi xả nước thải không qua xử lý nhưng Công ty cổ phần đầu tư Tam Đảo vẫn không chấp hành.