Khởi động chiến dịch truyền thông xã hội “Hành trình yêu thương”

Với mục đích truyền thông, nâng cao nhận thức của giới trẻ về bình đẳng giới, thúc đẩy phát triển những mối quan hệ lành mạnh trong giới trẻ tại Việt Nam, Tổ chức hòa bình và phát triển Tây Ban Nha (PyD, Sáng kiến chung về phòng chống bạo lực đối với phụ nữ của Liên Hiệp Quốc tại Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (P4P) kết hợp cùng các cơ quan Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam (UNFPA, UNWOMEN, UNODC) triển khai chiến dịch truyền thông xã hội dành cho thanh thiếu niên Việt Nam mang tên “Hành trình yêu thương” khởi động từ 21/11/2011 đến 31/12/2011.

Chiến dịch “Hành trình yêu thương” được đại diện hình ảnh bởi Rocker Phạm Anh Khoa, ca sĩ nổi tiếng và là người ủng hộ quan điểm thẳng thắn, tích cực về bình đẳng giới.

Chiến dịch “Hành trình yêu thương” sẽ bao gồm 3 hoạt động chính: Cuộc thi sáng tác ảnh, Cuộc thi “16 ngày hành động”, Đêm nhạc “Stay Cool”

Cuộc thi sáng tác ảnh “Hành trình yêu thương” nằm trong chiến dịch cùng tên diễn ra từ ngày 21/11 đến ngày 31/12/2011 với thông điệp chính: “Một mối quan hệ lành mạnh cần có tình yêu, bình đẳng, sự chăm sóc, tôn trọng, tin tưởng và không bạo lực”.

Các đối tượng (là công dân Việt Nam sinh sống ở Việt Nam hoặc nước ngoài, ở độ tuổi 15 – 25) tham gia cuộc thi bằng cách tạo nhóm (2 – 3 người) và đăng ký tài khoản trên website của cuộc thi: www.htyt.vn. Các nhóm dự thi chọn các chủ đề trong 5 nội dung gợi ý của cuộc thi để thực hiện tác phẩm dự thi theo hình thức truyện ảnh mang thông điệp tích cực về bình đẳng giới và nói không với bạo lực trong tình yêu.

Cuộc thi “16 ngày hành động” – nhằm sẻ chia, tuyên dương các cá nhân, tập thể đã có những ý tưởng, hành động đẹp góp phần xây dựng một xã hội bình đẳng và không bạo lực. Cuộc thi diễn ra từ ngày 12/12/2011 – 30/12/2011.

Những nhóm dự thi và cá nhân dự thi xuất sắc nhất tại 2 cuộc thi sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng: 03 iPad dành cho đội có số lượng bình chọn cao nhất và đội được ban tổ chức lựa chọn, 02 chuyến đi Băng Cốc – Thái Lan, gặp gỡ nhóm làm việc phòng chống bạo lực giới tại văn phòng khu vực CA-TBD dành cho cá nhân xuất sắc nhất.

Sự kiện giao lưu âm nhạc “Hành trình yêu thương – Stay cool” với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam, sẵn sàng góp phần, chung tay trong chiến dịch phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực giới. Dự kiến đêm nhạc được tổ chức tại Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng vào ngày 16/12/2011.

Chiến dịch “Hành trình yêu thương” hứa hẹn sẽ mang đến một sân chơi đầy bổ ích, góp phần xây dựng những mối quan hệ tình cảm tốt đẹp đồng thời nâng cao nhận thức của người trẻ Việt về bình đẳng giới. Cuộc thi mong nhận được sự hưởng ứng của các cơ quan báo chí – truyền thông cũng như các tổ chức có sự quan tâm đến vấn đề giới và bình đẳng giới. Các cá nhân/tổ chức tìm hiểu thêm về chiến dịch tại trang web: www.htyt.vn

Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ:

Ms Lê Anh Thu

Mail: thu.le@pazydesarrollo.org

Tel: +84 437 185 887 – Ext: 304

Mob: 0932 625 645

Email: thu.le@pazydesarrollo.org

Website: www.htyt.vn

www.minhladanong.com