Nguy cơ cháy rừng ở một số tỉnh miền Bắc

Ảnh minh họa: ThienNhien.Net

ThienNhien.Net – Thông tin từ Cục Kiểm lâm (Bộ NN&PTNT) cảnh báo, thời tiết khô hanh kéo dài, mưa ít nên tại một số tỉnh phía Bắc như Bắc Giang, Quảng Ninh và Lạng Sơn có nguy cơ xảy ra cháy rừng rất cao.

Thời điểm này, Lạng Sơn có gần 80.000 ha rừng tại 3 huyện Đình Lập, Lộc Bình và Cao Lộc có nguy cơ cháy cao. Tuy mức dự báo cháy mới ở cấp độ 2 nhưng do diện tích rừng chủ yếu là thông dễ cháy nên cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào, đặc biệt trong thời tiết ít mưa, hanh khô như hiện nay.

Bên cạnh đó, hiện nay trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có trên 60.000 ha rừng có nguy cơ cháy cao ở cấp 5, tập trung chủ yếu là diện tích rừng trồng. Ở huyện Yên Dũng, Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam, diện tích rừng trồng chủ yếu là keo, bạch đàn, thông. Ba loại cây này khả năng cháy rất lớn.

Theo thống kê của Chi Cục Kiểm lâm tỉnh Bắc Giang, từ đầu năm đến nay, ở tỉnh đã xảy ra 26 vụ cháy làm thiệt hại gần 70 ha rừng. Nguyên nhân chủ yếu do sự bất cẩn cũng như ý thức phòng chống cháy rừng của nhân dân chưa cao.

Ngoài ra tại các cánh rừng thuộc tỉnh Quảng Ninh, nơi giáp ranh với tỉnh Bắc Giang cũng có nguy cơ bị cháy cao.