Hình ảnh “xanh” – chìa khóa thành công của doanh nghiệp

ThienNhien.Net – Trong bối cảnh nguồn tài nguyên trên thế giới đang phải tiếp tục hứng chịu áp lực từ sự gia tăng biến đổi khí hậu và nhu cầu tiêu dùng thì những công ty quan tâm đến suy thoái môi trường lại càng trở nên hấp dẫn đối với bộ phận công dân có ý thức bảo vệ môi trường.

Hình ảnh “xanh” được nhìn nhận sẽ trở thành chìa khóa kinh doanh thành công trong tương lai (Ảnh: Greenbusinessviews.com)

“Người tiêu dùng rõ ràng đang tìm kiếm những công ty như vậy chứ không đơn thuần chỉ nhìn vào sản phẩm”, Tim Mobsby, Phó Chủ tịch phụ trách mảng Khai thác thị trường châu Âu thuộc Tập đoàn Kellogg’s, khẳng định.

Ông còn cho rằng người mua luôn muốn nắm bắt một cách cụ thể xem nhà sản xuất là ai, điều gì đáng để họ đặt lòng tin, từ đó mới đi tới quyết định chọn lựa nhãn hiệu họ cần.

Và một khi khách hàng lựa chọn những nhãn hàng phản ánh phong cách và thế giới quan của họ như hiện nay thì hiển nhiên là sản xuất bền vững sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn.

Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng người tiêu dùng chỉ sẵn sàng móc hầu bao trong một giới hạn nhất định và giá cả vẫn sẽ là động lực chủ yếu quyết định việc mua hàng của họ.

“Do vậy, các công ty cần cùng lúc giải quyết tổng thể các vấn đề, đồng thời cố gắng duy trì mức giá. Cái khó chính là làm sao xác định được nhu cầu, mong muốn của người tiêu dùng và cung cấp cho họ theo cách khả thi về kinh tế” – Mobsby chia sẻ.

Các nhà bình luận xã hội tỏ ra khá đồng tình với ý kiến cho rằng giá cả thấp vẫn luôn là lựa chọn của người tiêu dùng và là điều kiện thành công của nhà kinh doanh, nhưng họ cũng không quên nhấn mạnh đối với nhãn hàng ưa thích, người tiêu dùng hiện đại không chỉ yêu cầu chất lượng sản phẩm tốt mà còn kỳ vọng ở nó nhiều hơn thế nữa – sự bền vững về môi trường.