Cùng E-idea biến ý tưởng xanh thành hiện thực

ThienNhien.Net – Sáu dự án E-idea xuất sắc nhất của 6 thí sinh lọt vào vòng chung kết đã trở thành điểm nhấn của Cuộc thi E-idea 2011 do Hội đồng Anh và Tổ chức Bảo đảm Chất lượng Lloyd’s Register Quality Assuarance (LRQA) phối hợp tổ chức, kéo dài từ đầu tháng 5 đến cuối tháng 7 năm nay.

Vượt ra ngoài ý nghĩa của một cuộc so tài, E-idea tạo sân chơi lành mạnh, đầy sáng tạo cho các bạn trẻ trên mọi miền đất nước có cơ hội biến những ý tưởng, sáng kiến xanh họ hằng ấp ủ thành hiện thực và có dịp thể hiện nhiệt huyết cống hiến cho cộng đồng, đóng góp tích cực cho môi trường.

Lễ trao giải Cuộc thi E-idea được tổ chức long trọng vào sáng ngày 24/8/2011 tại Hà Nội (Ảnh: ThienNhien.Net)

Không chỉ tài trợ, tư vấn giúp giới trẻ hiện thực hóa các sáng tạo đóng góp cho môi trường, Cuộc thi E-idea 2011 còn tập trung vào những đổi mới góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu – một trong những thách thức khắc nghiệt nhất mà loài người hiện đang phải đối mặt, ông Robin Richard, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam, cho hay.

Mặc dù được phát động chưa lâu nhưng cuộc thi đã thu hút đông đảo thí sinh tham gia, đặc biệt là các bạn trẻ, với 85 đề án dự thi. Sau quá trình đánh giá, thẩm định tính khả thi của từng đề án, Ban Giám khảo cuộc thi đã lựa chọn ra được 18 công trình xuất sắc nhất, trong đó có 6 công trình công phu, chất lượng hơn cả mà điển hình là dự án Excavatus – Mô hình nuôi giun quế (Vũ Tú Nam), Green Health – Sức khỏe xanh (Nguyễn Thị Ngọc Anh) và Vertical Garden – Sản xuất bộ dụng cụ vườn treo (Vũ Văn Quý).

Sáu dự án đạt giải sẽ vinh dự nhận được khoản hỗ trợ trị giá 100 triệu đồng/dự án để áp dụng ý tưởng của mình vào thực tiễn. Và ngay trong tháng 10 tới, chủ nhân của 6 dự án này sẽ cùng tham gia đợt tập huấn năng lực ở Indonesia. Đặc biệt, một trong 6 bạn triển khai dự án hiệu quả nhất sẽ tiếp tục được cử đi tham dự một hội thảo quốc tế diễn ra tại Anh vào tháng 6 năm sau.

Được tổ chức tại 7 quốc gia bao gồm Úc, Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam, Cuộc thi E-idea đánh dấu sự hợp tác mới rất độc đáo giữa Hội đồng Anh và Tổ chức Bảo đảm Chất lượng (LRQA) với việc cả hai đồng tổ chức và quảng bá cho E-idea. LRQA đã thể hiện cam kết của mình thông qua việc đóng góp một phần quan trọng về tài chính cho chương trình tại 7 quốc gia tham dự.