WB tài trợ 200 triệu USD cải tạo môi trường Nhiêu Lộc-Thị Nghè

Đại diện của WB, IE Singapore và Trung tâm điều hành chương trình chống ngập TPHCM tại buổi lễ ký kết dự án vệ sinh môi trường.Ảnh:Thời Báo Kinh tế Sài Gòn

ThienNhien.Net – Nhằm giúp UBND Thành phố HCM cải tạo vệ sinh môi trường, Ngân hàng Thế giới (WB) dự kiến sẽ tài trợ 200 triệu đô la Mỹ cho dự án Vệ sinh môi trường kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè giai đoạn 2

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn ngày 11/7/2011 cho biết, Dự án vệ sinh môi trường Nhiêu Lộc-Thị Nghè được TPHCM triển khai từ tháng 3-2001 với mục tiêu cải thiện hệ thống thoát nước cho thành phố trong khu vực lưu vực kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè. Dự án này đã nhận được khoản hỗ trợ tài chính trị giá 200 triệu đô la Mỹ từ WB, và sau đó là 90 triệu đô la tài trợ bổ sung trong năm 2010.

Giai đoạn 1 của dự án sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay. Hiện Thành phố đang tiến hành nghiên cứu một mô hình PPP/PSP khả thi cho giai đoạn 2, bao gồm việc xây dựng hệ thống cống bao và nhà máy xử lý nước thải có công suất là 830.000 m3/ngày.

Theo ông Nguyễn Phước Thảo – Giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TPHCM, kinh phí cho giai đoạn 2 của dự án là 470 triệu đô la. Nếu nguồn vốn cho giai đoạn 2 của dự án được thu xếp ổn thỏa, dự án được dự kiến hoàn thành vào năm 2017.