Đức hỗ trợ Huế phòng chống thiên tai

Ảnh minh họa: Báo Kinh tế nông thôn

ThienNhien.Net – Nhằm giúp cải thiện, ứng phó thiên tai cho Việt Nam, Cộng hòa Liên bang Đức đã hỗ trợ 210.000 USD để phục vụ cho công tác phòng chống thiên tai tại tỉnh Thừa Thiên – Huế. Việc triển khai dự án sẽ do Hội chữ thập đỏ Đức và Hộ chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp thực hiện trong thời gian 18 tháng.

Theo Báo điện tử VnExpress 4/7/2011, mục tiêu của dự án là cải thiện hoạt động ứng phó của người dân trước thiên tai lụt bão tại 6 huyện và 36 xã, thôn bản của tỉnh Thừa Thiên-Huế. Các nhóm công tác phòng chống thiên tai tại các huyện và xã trực thuộc dự án sẽ được thành lập. Các nhóm sẽ được tập huấn, trang bị các thiết bị cứu hộ cứu nạn, diễn tập báo động lũ lụt…

Ngoài ra, 15 trường học trong vùng dự án cũng tham gia vào hoạt động này. Tại các trường, các em học sinh và giáo viên được tham gia các khóa tập huấn, trang bị các trang các dụng cụ cần thiết phục vụ cho hoạt động phòng chống thiên tai.

Dự án được đánh giá là góp phần quan trọng trong việc cải thiện công tác phòng chống thiên tai tại khu vực miền trung Việt Nam.