Hàng chục sân golf xây dựng sai quy định

Bộ Kế hoạch va Đầu tư đưa ra 3 phương án quy hoạch sân golf. Ảnh: VnExpress

ThienNhien.Net – Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa thông báo kết quả kiểm tra thực hiện quy hoạch sân golf. Theo quy hoạch năm 2009, cả nước có 90 dự án sân golf ở 34 tỉnh thành phố đã được Thủ tướng phê duyệt. Qua kiểm tra đã phát hiện hàng chục sân xây dựng sai quy định.

Báo VnExpress ngày 23/5/2011 cho biết, trong tổng số 90 sân golf thuộc quy hoạch trên phạm vi cả nước, chỉ có 21 dự án là kinh doanh sân golf. Còn lại 69 dự án kết hợp kinh doanh sân golf với bất động sản, du lịch. Trong số diện tích đất quy hoạch làm sân golf, tỷ lệ các chủ đầu tư xây dựng các khu du lịch sinh thái, trung tâm thương mại… chiếm đến hơn 50%.

Thực tế mới có 24 sân golf đang có người chơi, có tới 46 chủ đầu tư làm chậm tiến độ hoặc sai quy định như làm sân golf khi chưa có quy hoạch chi tiết được duyệt, chưa ký hợp đồng thuê đất; chưa nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo quy định. 9 dự án chưa lập báo cáo đánh giá tác động môi trường…

Bộ đã đưa ra 3 phương án quy hoạch các sân golf. Một là, cần giữ nguyên số sân golf đến năm 2020 là 90 dự án. Hai là, bổ sung thêm 11 dự án sân golf với tổng diện tích là hơn 2.100 ha. Phương án 3 là bổ sung 33 sân mới ngoài quy hoạch nâng số sân golf lên 118 sân. Phương án 3 được Bộ kiến nghị lựa chọn.