Hàng nghìn lít xăng bị rỉ ra môi trường

ThienNhien.Net – Trong khi giá xăng đang tăng lên từng ngày, trở thành mối bận tâm của không ít các gia đình, doanh nghiệp thì việc mới đây một doanh nghiệp ở thôn Hưng Thịnh, xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang để xảy ra hiện tượng bục téc chứa xăng dầu khiến hàng nghìn lít xăng rò rỉ ra các khu vực lân cận đã làm dấy lên tình trạng người dân đổ xô đi mót xăng dầu về sử dụng.

Hiện tượng xăng bị rò rỉ được phát giác từ ngày 18/4 khi một số hộ phát hiện xăng trong không khí lẫn nước giếng, ao, ruộng ở gần khu vực kho xăng của cửa hàng xăng dầu Quy Nguyệt. Hàng trăm người dân đã mang cuốc xẻng đến gần khu vực này để đào hố và dùng can, xô, chậu vớt xăng, chỉ đào sâu 30- 40cm là có thể múc được vài chục đến vài trăm lít.

Người dân tích cực đi mót xăng bị rỉ. (Ảnh: Dân trí)

Ngay khi nhận được thông tin, UBND huyện Hiệp Hòa đã phối hợp với Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh cùng các cơ quan liên quan triển khai công tác xử lí. Trước mắt, huyện yêu cầu doanh nghiệp xăng dầu Hà Quy cho hút toàn bộ số xăng dầu phát hiện tại giếng nước mới đào và xăng dầu ngấm ra ao nước quanh khu vực chôn téc xăng.

Theo bà Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa, phía doanh nghiệp đã cam kết tiến hành bồi thường thiệt hại cho các hộ dân lân cận bị ảnh hưởng ngay khi các cơ quan chức năng có thống kê thiệt hại. Hiện các đơn vị đang tìm hướng khắc phục những ảnh hưởng về môi trường và yêu cầu doanh nghiệp thực hiện triệt để.

Được biết, kho xăng được xây dựng cách đây 3 năm, có khoảng 3-4 téc dự trữ, mỗi téc có dung tích 10.000 lít.