Đức hỗ trợ bảo tồn đa dạng sinh học rừng tại TT-Huế

Vườn quốc gia Bạch Mã (Ảnh: thuathienhue.gov.vn)

ThienNhien.Net – Gần 2 triệu euro là khoản tài trợ mà tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa nhận được từ Bộ Môi trường, Bảo tồn và An toàn của CHLB Đức nhằm triển khai dự  án “Dự  trữ  các – bon và bảo tồn đa dạng sinh học rừng” tại địa phương.

Dự án sẽ được thực hiện trong 4 năm (2011 – 2014) tại Khu bảo tồn Sao La, vùng mở rộng của Vườn Quốc gia Bạch Mã và hành lang xanh nằm trên địa bàn hai huyện Nam Ðông và A Lưới, với tổng diện tích 120.000 ha rừng. Đây là khu vực phong phú về loài và giàu lượng các-bon tại tỉnh Thừa Thiên – Huế, thuộc hành lang thiên nhiên ít chịu ảnh hưởng bởi sự thay đổi khí hậu, sự phát triển cũng như những tác động của con người.

Ngoài việc cải thiện công tác quản lý, Dự án sẽ chú trọng đặc biệt đến hoạt động tái trồng rừng, phục hồi rừng và trồng rừng; giảm khai thác gỗ trái phép và quản lý hoạt động buôn bán gỗ vùng biên giới; xây dựng tài liệu thiết kế dự án xuyên biên giới cho mục tiêu giảm mất rừng và suy thoái rừng (REDD+), đồng thời hỗ trợ các cơ quan nhà nước liên quan.