Đà Nẵng lắp đặt thiết bị cảnh báo sóng thần tại 8 điểm

Ảnh minh họa: Haemal Shipping Việt Nam

ThienNhien.Net – Theo tin từ UBND Đà Nẵng, thành phố đã thống nhất với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiến hành lắp đặt thiết bị cảnh báo sóng thần tại 8 địa điểm trên địa bàn thành phố. Đồng thời, đề nghị lắp đặt 2 đài trực canh khác. Thông qua các trạm này, nhân dân trong vùng sẽ được cảnh báo sóng thần ập vào trước 30 phút.

Các thiết bị cảnh báo được lắp đặt tại các đài phát thanh 2 quận (Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu) và Đài Phát thanh phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) và 3 phường (Hòa Minh, Xuân Hà, Phước Mỹ). Hai thiết bị còn lại đặt tại Khách sạn Furama Đà Nẵng và Văn phòng Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà. Hai đài trực canh đặt tại đồn Biên phòng quận Sơn Trà và Trung đoàn Thông tin 575 sẽ có quyết định sau khi thống nhất với Bộ Quốc phòng.

Những nơi lắp đặt thiết bị cảnh báo sóng thần trên đều nằm ở khu vực ven biển, nguy cơ tàn phá khi sóng thần ập vào sẽ rất nặng nề.

Thông qua các trạm truyền thanh, nhân dân trong vùng sẽ được cảnh báo sóng thần ập vào trước 30 phút. Đồng thời, người dân cũng được thông báo dự báo mức độ, cấp độ nguy hại khi xảy ra thảm họa để kịp thời di tản.

Dự kiến công trình sẽ được hoàn thành trước tháng 7/2011. Được biết, sẽ có 100 thiết bị cảnh báo sóng thần được lắp đặt tại các điểm dọc duyên hải miền Trung.