Hà Nội phát hiện và thu giữ 3 cá thể rắn quý hiếm

Một trong 3 cá thể rắn hổ mang chúa quý hiếm bị thu giữ (Ảnh: An Ninh Thủ Đô)

ThienNhien.Net –  Sáng ngày 25/3, 3 cá thể rắn hổ mang chúa với trọng lượng 27 kg đã được vận chuyển trái phép từ Lào Cai về tới Hà Nội mới bị phát hiện và thu giữ.

Báo An Ninh Thủ Đô ngày 25/3/2011 cho biết, khoảng 7h30 sáng 25/3, tổ công tác đội 3.1 Phòng Cảnh sát môi trường (CATP.Hà Nội) phối hợp cùng Công an thị trấn Cầu Diễn (huyện Từ Liêm) làm nhiệm vụ trên đường Hồ Tùng Mậu đã phát hiện chiếc ôtô du lịch mang biển số BKS 24N-6236 dừng ở đầu ngõ 136 có dấu hiệu nghi vấn, đã tiến hành kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra phát hiện 3 cá thể rắn khá lớn nằm trong các túi dạng lưới. Giám định sơ bộ của các chuyên gia thuộc Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật cho biết các cá thể rắn này là rắn hổ mang chúa, thuộc nhóm 1B, động vật rừng quí hiếm, nghiêm cấm nuôi nhốt, săn bắt, mua bán, giết mổ.

Chủ hàng khai là Chu Văn Tuấn (SN 1974, trú tại phường Pom Hán, thành phố Lào Cai), tối hôm trước đã mua rắn hổ mang chúa của một người dân tộc, với giá 2 triệu đồng/kg, rồi thuê xe ôtô chạy về Hà Nội bán kiếm lời, đến đường Hồ Tùng Mậu thì bị phát hiện, bắt giữ.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.