Rừng Xanh 32: Những âm thanh tuyệt vời của tự nhiên

ThienNhien.Net – Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa xuất bản số 32 của ấn phẩm Rừng Xanh, một ấn phẩm về thiên nhiên môi trường rất quen thuộc với các em học sinh cả nước, đặc biệt là các học sinh ở vùng sâu, vùng xa.

Rừng Xanh 32 bao gồm những cuộc phiêu lưu lý thú nhằm giúp các độc giả trẻ tuổi khám phá thiên nhiên hoang dã ở Việt Nam cũng như môi trường sống xung quanh chúng ta.

Cuộc phiêu lưu đầu tiên của Rừng Xanh 32 bắt đầu từ đại dương với những mỹ nhân của biển cả – Cá heo. Độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu nhiều điều mới lạ về cá heo, khám phá nơi chúng sinh sống, cách chúng giao tiếp với nhau và cả lý do vì sao cá heo lại được coi là một trong những loài thông minh nhất của đại dương.

Tiếp đó, Rừng Xanh 32 sẽ đưa độc giả tới những khu rừng rậm rạp để tìm hiểu về các loài chim biết hót ở Việt Nam, nhiều loài trong đó có khả năng hót hàng trăm bản nhạc khác nhau mỗi ngày.

Đồng thời, độc giả Rừng Xanh 32 còn được len lỏi, bồng bềnh giữa chốn thiên đàng của Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà ở Tây Nguyên, nơi cư ngụ của rất nhiều loài động thực vật quý hiếm.

Mỗi ấn phẩm của Rừng Xanh đều đề cập đến một vấn đề nổi cộm về môi trường sống xung quanh chúng ta. Trong Rừng Xanh 32, độc giả nhỏ tuổi sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về vấn đề nước thải và ô nhiễm môi trường ở Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Trong chuyên mục Bác Gấu kiểm lâm lần này, các bạn học sinh sẽ được đồng hành với bạn sóc nhỏ trong hành trình giải cứu bác cầy mực mập ú bị nhốt suốt 14 năm trong lồng. Với mơ ước trở thành một kiểm lâm tương lai như Bác Gấu, bạn sóc đã nghĩ ra một cách rất thông minh và ngộ nghĩnh để giải cứu thành công bác cầy mực.

Như thường lệ, Rừng Xanh 32 tiếp tục là một cầu nối thiết thực giữa các bạn học sinh, các cán bộ giáo dục môi trường và bạn đọc khác trên khắp mọi miền của tổ quốc. Bên cạnh các hoạt động, trò chơi, các câu chuyện hấp dẫn, độc giả nhỏ tuổi còn trực tiếp bày tỏ, chia sẻ những suy nghĩ và ý kiến của mình về việc bảo vệ thiên nhiên môi trường qua những bài thơ, truyện ngắn, những lá thư gửi về cho Rừng Xanh.

Nội dung ấn phẩm Rừng Xanh 32 có thể được tải về từ trang thông điện tử chính thức của ENV.