Đình chỉ chủ tich xã vì để xảy ra khai thác vàng trái phép

ThienNhien.Net – Vì đã để tình trạng khái thác vàng trái phép ở địa phương xảy ra trong một thời gian dài, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới trật tự xã hội và đời sống của người dân, ông Nguyễn Công Hiệp -Chủ tịch UBND xã Đà Loan (Đức Trọng – Lâm Đồng) đã bị tạm đình chỉ chức vụ để phục vụ công tác kiểm tra, xử lý.

Báo Bee.net.vn ngày 28/2/2011 cho biết, UBND huyện Đức Trọng vừa ra quyết định tạm đình chỉ ông Nguyễn Công Hiệp trong vòng 15 ngày (từ ngày 1/3 đến ngày 21/3) để phục vụ công tác kiểm tra.

Được biết, trong thời gian qua, tình hình khai thác khoáng sản, sang nhượng đất trái phép và an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn các xã Đạ Quyn, Tà Năng, Đà Loan của huyện này diễn biến rất phức tạp, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua. Chỉ tính từ tháng 8/2010 đến hết năm, ngành chức năng đã thu giữ 8 máy xúc, hàng chục máy bơm nước cùng hàng nghìn mét dây phục vụ đào đãi khoáng sản của các đối tượng.

Tuy nhiên, các ngành và các xã đã buông lỏng công tác quản lý Nhà nước, xử lý các vụ vi phạm chưa triệt để, gây bức xúc trong nhân dân địa phương và dư luận xã hội.